SELECT des FROM `gomthanhha_gallery_cat` WHERE `id_gallery`='20' LIMIT 1
TRIỂN LÃM " MÀU & ĐẤT " Ngày mai- 15h ngày 30-8, Khai mạc triển lãm trại sáng tác mỹ thuật tháng 8-2015 " MÀU VÀ ĐẤT " của CLB Mêkông ART và CLB Ngân hà, tại không gian triển lãm Công viên đất nung Thanh hà, Kính mời các Anh chị đến tham dự và để hiểu tại sao lại là màu và đất... Chiều nay tranh của các họa sĩ đã được hộ tống đến không gian triển lãm, Các tranh đã được các nghệ sĩ đặt vào đúng vị trí dự kiến, mọi việc đã sẵn sàn cho triển lãm... "Làm việc với đất sét là tạo hình không gian ba chiều, làm việc trên tranh vải chỉ có hai. Nhưng nó có một chiều tiềm ẩn: các màu sắc. Khi các nghệ sĩ tạo hình với đất sét, tôi không thấy nhiều lắm sự khác nhau về kỹ thuật. Dĩ nhiên tác phẩm thì hoàn toàn khác nhau và có người này làm cẩn thận hơn người khác. Nhưng để so sánh việc họ sử dụng màu sắc, thì nó hoàn toàn khác nhau. Chúng ta có thể thấy LAN PHƯƠNG đang làm việc. Cô ấy sử dụng màu nước vì màu nước trông khá nhẹ nhàng. Khi cô ấy đưa màu sắc ấy tiếp xúc với giấy, hầu như là không cảm thấy sự tác động nào. Bạn có thể thấy những màu sắc nhẹ nhàng như thế nào và cô ấy không muốn phá hỏng những biến chuyển đầy tinh tế trên bức tranh ấy. Đối diện là một nghệ sĩ đang làm việc bằng con dao. NGUYỄN THỊ THÚY HỒNG sử dụng con dao để tạo nên phần nền mạnh mẽ, bạn có thể thấy một nền tảng vững chắc nơi mà con đường và ngôi nhà được dựng lên lần nữa. Lần này thì trên tranh vải. Cạnh cô ấy có thể thấy TRẦN THÙY LINH cũng sử dụng dao một cách mạnh mẽ như vậy. Thật thú vị khi nhìn thấy được những khả năng sử dụng khác nhau của con dao. Những ngôi nhà cạnh dòng sông được phản chiếu một cách hoàn hảo trên mặt nước. Khi nhìn kĩ bạn sẽ thấy những điểm nhấn khác nữa, thật sự rất nghệ thuật. Đôi khi bạn cần nhìn kỹ một vài lần, sự khác nhau giữa dao và cọ rất rõ ràng khi bạn trông thấy tác phẩm của NGUYỄN THỊ ÁNH HỒNG. Cô ấy đang sử dụng một cây cọ vẽ những đường nét thẳng đứng, trông rất mạnh mẽ nhưng cũng rất thanh lịch. Và với những nét ngang, cô ấy dùng cả cây cọ để tạo những đường nét rộng rãi, khoáng đạt. Nó mang đến một tác phẩm sinh động, mạnh mẽ, đối với tôi nó khác hẳn so với việc dùng dao. Dao cũng có thể sử dụng một cách nên thơ như QUẢNG THỊ XUÂN DIỆU đang làm: một lượng lớn màu sơn được vẩy lên tấm vải và sau đó cô ấy dùng dao để dàn trải màu sắc. Bạn có thể thấy hồ nước mang một vẻ đầy bí ẩn với rất nhiều màu sắc trong đó. Nó như một lời mời đối với những nghệ sĩ khác, những người không thể chần chừ cầm lấy con dao để mang đến những màu sắc riêng cho hồ nước. Kết quả là sự pha trộn màu sắc rất nên thơ và quyến rũ. Những màu sắc đáng yêu đang được ĐOÀN VIỆT NGA sử dụng. Cô ấy dùng cọ, nó gợi tôi nhớ đến những bức vẽ của nghệ sĩ người Pháp Bonnard. Tôi rất thích tác phẩm của những họa sĩ người Pháp. Họ vẽ cùng một tòa nhà nhưng vào những ngày khác nhau với những kiểu ánh sáng khác nhau. HOÀNG ANH đang làm một việc tương tự thế với cây cầu Nhật Bản, nhưng tác phẩm của ông ấy không phải là tác phẩm theo trường phái ấn tượng. Với tôi nó thiên về biểu hiện, cậu ấy hẳn phải là người mang đầy màu sắc, nó khiến cậu ấy tìm thấy những sự kết hợp mạnh mẽ khác nhau. Nói về màu sắc, có một thứ màu đỏ mà tôi rất thích. Tôi đoán LƯƠNG TRƯỜNG THỌ muốn sử dụng nó không ít cho một trong số những bức tranh của ông ấy. Màu đỏ ấy bao phủ bức tranh vải. Phân chia bởi một con đường lát những viên gạch với màu sắc tương tự. Trên con đường đó có một số vật dụng bằng đất nung, gói gọn trong một khung trắng, chính màu sắc tươi sáng đó làm cho màu đỏ trở nên đậm đà hơn bình thường. NGÔ ĐOÀN NGỌC UYỂN đang sử dụng một ít màu đỏ cho tác phẩm cắt dán giấy của cô ấy, nhưng đó chỉ là lớp màu đầu tiên, bạn sẽ luôn phải ngạc nhiên với tác phẩm cuối cùng của cô ấy. NGUYỄN TRỌNG HIẾU, thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn, cùng với bạn NGUYỄN VĂN THẮNG và mẹ LÊ THỊ KIM làm việc với đất sét vào ngày đầu tiên và ngày tiếp theo là trên tranh vải. NGUYỄN VĂN THÀNH có những đường nét mạnh mẽ, hầu hết là phần bóng, giống như trên đất sét. Những bức vẽ của người mẹ và con trai đều về những câu chuyện tình yêu. Theo quan điểm của HIẾU, để tìm thấy những điều lạc quan trong cuộc sống, cần phải có những câu chuyện lạc quan. LÊ TRIỀU ĐIỂN rất tận hưởng Trại sáng tác lần này, anh ấy đã đến đây nhiều lần và những tác phẩm của anh có những hình thái đặc trưng mà bạn có thể thấy trong cuộc triển lãm. Tôi phải nói rằng tôi cũng đã thấy những tác phẩm nhỏ truyền thống của anh ấy tại nhà ở Tp.Hồ Chí Minh. Tôi đã hi vọng là anh ấy sẽ làm một vài tác phẩm như thế ở Trại sáng tác này. Những tác phẩm lớn thì có nhiều điều để khám phá hơn, nhưng những tác phẩm nhỏ bé thì rất đáng yêu. Cộng sự của ông ấy, PHẠM THỊ QUÍ, là một người đa tài, và rõ ràng cô ấy đã trải qua nhiều năm cuộc đời mình để thu thập và phát triển nhiều ý tưởng khác nhau. Cô ấy hầu như không có thời gian để thở, những ngón tay của cô cấy di chuyển nhanh, nhào nặn và tạo hình những tác phẩm đáng yêu. Với cùng đôi bàn tay ấy, sau khi rửa sạch, thì có thể dùng máy tính xách tay để viết nên những bài thơ mới. Cô ấy tìm thấy thời gian ở đâu được nhỉ? Chưa bao giờ trông cô ấy có vẻ nôn nóng vội vã gì cả… Căn bếp thì chưa sẵn sàng để công khai, họ còn phải chờ thêm một vài ngày để thấy được tác phẩm mà VÕ VĂN Y đang làm trong căn bếp." roby ballemans